Home » Tin tức & sự kiện » 5W1H quy tắc vàng được áp dụng trong tổ chức sự kiện

5W1H quy tắc vàng được áp dụng trong tổ chức sự kiện

Đối với quy tắc 5W1H thì đã từ rất lâu và rất phổ biến trong nhiều ngành nghề hoạch động chứ không riêng gì lĩnh vực tổ chức sự kiện, 5W1H được rất nhiều đơn vị sử dụng để lên kế hoạch ý tưởng tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp . Nhưng chắc hẳn không ít người biết được ý nghĩa của 5W1H cụ thể là gì? Bài viết dưới đây, Keyteam sẽ giải thích ý và tầm quan trọng cho mọi người cùng biết.

Chữ W đầu tiền – Why

Chữ Why giúp chúng ta xác định được mục đích, mục tiêu của sự kiện, lý do sự kiện được tổ chức và nhằm đạt được mục tiêu gì. Trả lời được câu hỏi này giúp các bạn định hướng đúng & lên kế hoạch một cách tốt nhất nhằm mang lại kết quả chính xác của sự kiện.

Xác định mục tiêu của sự kiện khi bắt đầu lập kế hoạch sự kiện rất là rất quan trọng vì nó cung cấp cho bạn hướng đi mà bạn nên tiếp tục để lên ý tưởng tổ chức sự kiện và hoàn thành mục tiêu của mình. Tổ chức một sự kiện mà không có mục tiêu rõ ràng là một sự lãng phí rất lớn về thời gian và nguồn lực.

Tiếp theo đó là – What

Tên sự kiện là gì, có những hoạt động nào diễn ra trong sự kiện? Tất cả các thông tin về sự kiện? Thông tin khách mời: Ai sẽ là khách mời chính? Danh sách khách mời có thể bao gồm các tổ chức, nhà tài trợ, các đối tác, khách hàng và đặc biệt người phương tiện truyền thông…

Chủ đề sự kiện là gì? Quy định đối với khách mời ra sao? Sự kiện có bán vé hay vào cổng tự do? Khách tham gia sự kiện có được tặng quà không? Hãy xác định bạn sẽ tặng quà gì cho khách và tặng họ khi nào: khi họ vào cửa, khi họ chiến thắng một trò chơi hoặc khi họ rời bữa tiệc…

Chiến dịch truyền thông quảng cáo: Làm thế nào để truyền thông đến các các nhà tài trợ, đối tác và các sự kiện khách hàng trước, tại sự kiện và sau sự kiện một cách tốt nhất. Ngân sách của sự kiện là bao nhiêu?

Bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng  – Who

Bạn sẽ tổ chức sự kiện cho ai, nhà tài trợ của bạn, đối tác, khách hàng và đối tượng mục tiêu? Có bao nhiêu đối tượng mục tiêu mà bạn đang mong đợi để tham gia vào sự kiện và tại sao bạn nghĩ họ sẽ tham gia? Điều này sẽ làm cơ sở để bạn vận động tài trợ bởi vì nhà tài trợ rất muốn biết có bao nhiêu phần trăm người tham dự sự kiện là khách hàng mục tiêu của họ. Với mỗi một nhãn hàng, 1 nhà tổ chức sẽ lại có những phong cách và cá tính khác nhau. Vì thế hiểu khách hàng là điều rất quan trọng để đưa ra ý tưởng tổ chức sự kiện phù hợp với tính cách của họ.

Sau khi 3 chữ W đầu tiên đã được giải quyết thì tiếp theo When

Sự kiện được tổ chức khi nào? Thời gian tổ chức sự kiện giúp các bạn xác định xem có phù hợp với tính chất sự kiện hay không. Ngoài ra nếu sự kiện làm ngoài trời sẽ cần để ý thời gian này có vào mùa mưa bão không để giúp chúng ta có kế hoạch phòng bị. Bên cạnh đó giúp các bạn xác định được xem có những sự kiện tương tự nào đang diễn ra không để xác định mức độ thu hút tới sự kiện của các bạn.

Hãy lưu ý những điều sau khi lựa chọn ngày và thời gian cho sự kiện:

  • Chọn ngày và thời gian theo tiện lợi cho khách mời / khán giả tham gia
  • Hãy chắc chắn rằng thời gian sự kiện của bạn diễn ra không cùng thời điểm với những sự kiện lớn hơn và quan trọng hơn.
  • Lưu ý về thời tiết và khí khậu. Thật là thảm họa nếu tổ chức các sự kiện ngoài trời vào một ngày khi thời tiết có bão hoặc mưa lớn đã được dự kiến.

Và chữ W cuối cùng là Where

Sự kiện được tổ chức ở đâu? Câu hỏi này giúp chúng ta xác định được vị trí và không gian tổ chức (indoor hoặc outdoor). Tùy theo ý tưởng tổ chức sự kiện, chủ đề sự kiện, cùng với thời gian sự kiện diễn ra để các bạn có kế hoạch tổ chức hoặc di chuyển nếu sự kiện ở xa và chuẩn bị cho các kế hoạch hậu cần và đối tác sản xuất.

Để sự kiện được thành công thì địa điểm tổ chức còn phải tạo được sự thuận tiện tối đa về giao thông cho khách mời, cũng như phải phù hợp với ý tưởng, với nội dung của sự kiện nhằm tạo được sự tương tác tích cực cho sự kiện.

Vậy cuối cùng How là gì?

Làm như thế nào? Sau khi trả lời hết 5W các bạn sẽ biết mình sẽ phải làm như thế nào với sự kiện của bạn. Sự kiện đó được tiến hành như thế nào từ đầu đến cuối? Tùy vào tính chất của sự kiện, theo yêu cầu khách hàng, hoặc tùy theo ý tưởng, ngân sách cụ thể sẽ có cách triển khai riêng cho từng sự kiện.

Lý do tại sao nên chọn Keyteam làm đơn vị tổ chức sự kiện?

  • Keyteam là một trong những công ty tổ chức sự kiện tại Hồ Chí Minh, chuyên làm sự kiện cao cấp,  dành cho công ty, doanh nghiệp. Chúng tôi tự tin và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi chọn Keyteam làm đối tác tổ chức sự kiện cho bạn.
  • Ngoài ra,Keyteam còn là công ty tổ chức teambuilding chuyên nghiệp được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng giao cho nhiệm vụ, xây dựng chủ đề teambuilding cho doanh nghiệp vào các kì ngoại khóa, nghỉ dưỡng của công ty.
  • Bên cạnh đó là một công ty tổ chức sự kiện thì Keyteam không thể nào thiếu được những sự kiện quan trọng cuối năm như tổ chức tiệc cuối năm, tổ chức tiệc year end party.

Chúng tôi đã làm từng tổ chức những sự kiện lớn trên 1000 người cho những đơn vị lớn như: tổ chức teambuilding tập đoàn Samsung tại Việt Nam, ngân hàng sacombank, ngân hàng vpbank,  công ty dược phẩm sinh học AbbVie, tổ chức year end party cho công ty TNHH Shiseido… và nhiều đơn vị khác, hãy xem thêm những sự kiện Keyteam đã tổ chức tại đây

Bạn đừng ngừng ngại suy nghĩ và tốn nhiều công sức thời gian tìm hiểu tham khảo trên mạng, hãy liên hệ trực tiếp với Keyteam:

  • Chúng tôi sẽ tư vấn và phát thảo chương trình cho bạn hoàn toàn miễn phí.
  • Chi phí chắc chắn bạn sẽ hài lòng.
  •  Chúng tôi đem đến 3 giá trị: sáng tạo, hiệu quả và khách hàng là trung tâm

Địa chỉ: 6/4 đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: Châu Phạm : 0917.813.818

Điện thoại: 02839.115.808 – 02839.115.809

 Nguồn Keyteam tổng hợp